Đôi khi cha mẹ giúp con của họ quá nhiều. Người lớn không thể sống cuộc sống con cái của họ cho họ. Nhiệm vụ của chúng tôi là giúp chúng phát triển và học tập để có được kinh nghiệm riêng của chúng, việc giáo dục này với con trẻ là rất quan trọng.

Top 10 TPHCM sẽ chia sẻ một vài điều mà chúng ta không nên làm cho con cái của chúng ta. Hãy xem xét những điều này, và con của bạn sẽ cảm ơn bạn.

Hãy để trẻ gia tiếp


Tất cả bắt đầu với những khoảnh khắc hạnh phúc khi một đứa trẻ nhỏ được hỏi "Oh, tên của bạn là gì?" Và chúng tôi, cha mẹ, muốn trả lời, "Đó là Jason." Sẽ thật tuyệt nếu thói quen này kết thúc khi đứa trẻ học nói. Nhưng không, chúng tôi có thể đưa ra câu trả lời ngay cả đối với trẻ vị thành niên ở khắp mọi nơi: ở các cửa hàng, ở nhà và ở những nơi khác.

Và chúng ta có những gì cuối cùng? Chúng tôi lấy từ trẻ em của chúng tôi cơ hội để trả lời cho mình. Bạn có thể cho một gợi ý cho một đứa trẻ về những gì để nói nếu họ yêu cầu bạn. Nhưng bạn chắc chắn không bao giờ nên nói chuyện với họ.

Phải làm gì? Lần tiếp theo khi bạn muốn nói chuyện với con mình, hãy cố gắng ngăn mình. Hãy để họ nói cho mình.

f:id:top10tphcm:20180402113932j:plain

 

Hãy là bạn của trẻ


Nhiều bậc cha mẹ cố gắng trở thành bạn với con cái của họ, và họ không muốn con của họ có bất kỳ bí mật từ họ. Chúng ta có thể dễ dàng hiểu tại sao cha mẹ lại muốn điều này, nhưng hãy cố gắng nhìn sâu hơn một chút. Một người bạn là gì? Đó là một người mà bạn có thể nói chuyện bằng các điều khoản bình đẳng. Có, bạn có thể nói bất cứ điều gì với bạn bè.

Tuy nhiên, cha mẹ có một vai trò khác nhau: họ quan tâm đến chúng tôi và yêu thương chúng tôi. Không cần phải cố gắng để là bạn thân. Hãy để cho trẻ em tìm kiếm bạn bè của mình trong số những người tuổi của họ. Mẹ và bố đang ở đó khi trẻ cần tình yêu và sự hỗ trợ.

Phải làm gì? Nói không với mối quan hệ quá chặt chẽ. Học để hỗ trợ và tôn trọng lẫn nhau.

Hãy giải thích giữa muốn và cần


Chúng ta biết rất rõ rằng bông cải xanh khỏe mạnh hơn kẹo và giày chơi quần vợt mới hữu ích hơn búp bê. Vì vậy, chúng tôi dictate cho trẻ em của chúng tôi (đôi khi chúng tôi ẩn nó, và đôi khi chúng tôi không) những gì họ cần. Nó giống như trò đùa: "Mẹ, con đói à?" "Không, con lạnh lắm và con muốn ở trong một nơi ấm áp."

Những điều đó dẫn đến những điều như thế nào? Họ đàn áp đứa trẻ "tôi", mong muốn của họ, và mục tiêu của họ. Những thứ như vậy cũng dẫn đến việc trở thành một nạn nhân vô danh hay thậm chí là một cuộc nổi dậy chống lại tất cả mọi người.

Phải làm gì? Tìm kiếm nhu cầu và mong muốn của trẻ. Nếu bạn cần dạy cho họ những thói quen tốt, đừng làm điều đó một cách tàn bạo. Làm điều đó trơn tru.

f:id:top10tphcm:20180402113946j:plain

Đừng giúp chúng quá nhiều


Trẻ 2 và 3 tuổi đã tự mặc quần áo khác nhau, rửa chén, và đặt quần áo bẩn trong máy giặt. Hơn thế nữa, ở thời đại này, trẻ em thực sự muốn làm điều đó một mình.

Và chúng ta làm gì? Chúng tôi mặc chúng gần như cho đến khi kết hôn. Chúng tôi ủng hộ hành vi này với các lập luận "Ông ấy không thể làm được!" Chúng tôi nuôi họ, chúng tôi không để họ tự làm điều đó, và chúng tôi không để họ thử nghiệm. Và sau đó, chúng tôi rất ngạc nhiên khi một đứa trẻ thiếu thời gian hoặc không muốn giúp mẹ mình.

Phải làm gì? Hãy để đứa trẻ tự làm càng nhiều càng tốt.

Hãy tôn trọng sở thích của trẻ


Chúng tôi thường cố gắng áp đặt thị hiếu âm nhạc, sở thích sách và phong cách quần áo cho con mình. Đó là với ý định tốt, nhưng nó làm giảm tính cá nhân của một đứa trẻ. Và trong nhiều trường hợp, nó dẫn đến một cuộc phản đối, nơi trẻ em làm ngược lại hoàn toàn.

Phải làm gì? Xem phim yêu thích của bạn và nghe nhạc bạn yêu mình. Thảo luận về thần tượng của bạn với con cái.

Đếm tiền của trẻ


Trong cuộc sống của mỗi đứa trẻ, có một khoảnh khắc nơi họ có tiền túi của mình. Những gì bạn không nên làm là thẩm vấn trẻ em và cố gắng tìm ra bao nhiêu tiền họ đã để lại. Điều tồi tệ nhất bạn có thể làm là kiểm tra túi hoặc túi của bạn. Điều này làm mất lòng tin ngay lập tức.

Nó có thực sự quan trọng bao nhiêu tiền con trai của bạn đã để lại? Hãy để họ tiết kiệm cho một cái gì đó họ muốn.

Phải làm gì? Dạy con của bạn thành công về mặt tài chính, và để họ làm những gì họ muốn bằng tiền của họ.

Hãy để tâm tới sở thích của con và phát triển chúng


Mẹ muốn con gái chơi violin và sẵn sàng đưa bé đi khắp thành phố để học nhạc 3 lần / tuần. Và cha muốn con trai mình chơi bóng đá mỗi tối. Và cha mẹ thường tiềm thức cố gắng áp đặt một sở thích về con cái của họ.

Phải làm gì? Hãy kiên nhẫn, và xem con cái của bạn. Chú ý đến sở thích và khuynh hướng của họ. Hỏi họ những gì họ thích, và sau đó để cho họ phát triển trong lĩnh vực này.

Đạt thành công của con là thành công của bố mẹ


Chăm sóc "Insta-mothers" đăng rất nhiều hình ảnh và viết: "Chúng tôi đã ăn!" "Chúng tôi đã bắt đầu đi bộ!" Và vân vân. Tất nhiên, họ ủng hộ con cái họ rất nhiều, nhưng vẫn không phải là thành công của các bà mẹ - đó là những đứa trẻ! Chúng ta là ai"?

Và khi những đứa trẻ lớn lên, mọi thứ trở nên nghiêm trọng hơn. Các bà mẹ và bố bắt đầu nói về cách con cái của họ đã hoàn thành cao đẳng và tìm được việc làm. Và họ làm như vậy chỉ là những công đức của họ. Rất dễ hiểu con trẻ ghét điều này như thế nào.

Phải làm gì? Hạnh phúc cho sự thành công của con bạn, nhưng đừng nhầm lẫn chúng với bạn.

->>> Xem thêm: Top trường học tại TPHCM cho trẻ

Chọn món quà cho trẻ


Khi một đứa trẻ có thể nói, họ có quyền chọn những gì họ muốn như quà. Và nó không cần phải là một chiếc T-shirt hay một món đồ chơi mà họ cho là phát triển chúng một cách giáo dục.

Tất nhiên, không phải lúc nào cũng có thể để cho họ lựa chọn. Nhưng nó mang lại cho trẻ điều quan trọng nhất: khả năng lựa chọn, ra quyết định, và đối mặt với hậu quả. Những kỹ năng như vậy không bao giờ có thể làm tổn thương trong cuộc sống người trưởng thành.

Phải làm gì? Hãy để con bạn chọn quà mà họ muốn.

Xem thêm: các dịch vụ tốt tại TPHCM: 

https://top10tphcm.com/danh-muc/dich-vu